Trong các ngày từ 10 đến 13/12/2015, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và Ninh Bình đã tổ chức đoàn Farmtrip gồm hơn 80 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đến khảo sát và tọa đàm liên kết phát triển du lịch tại tỉnh Đắk Lắk. Đây là những tỉnh, thành phố có đường bay thẳng tới Đắk Lắk.
Trước khi tổ chức buổi tọa đàm liên kết phát triển du lịch, các đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế đến các khu. điểm du lịch tiêu biểu của Đắk Lắk như: Buôn Đôn, Lắk, Thác Dray Nur và một số di tích lịch sử Nhà Đày Buôn Ma Thuột, Bảo tàng các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Làng Cà phê Trung Nguyên…Qua các chuyến khảo sát, nhiều đại biểu đã đánh giá cao tiềm năng du lịch của Đắk Lắk và đặt biệt là sự đầu tư phát triển các khu, điểm du lịch trong thời gian qua nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách du lịch đến với Đắk Lắk.
Đón đoàn tại sân bay
Ông Phạm Tâm Thanh Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đắk Lắk phát biểu tại tọa đàm
Tại buổi Tọa đàm được tổ chức vào chiều 12/12, nhiều đại biểu cho biết, các sản phẩm du lịch của Đắk Lắk khá đa dạng gồm du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, MICE, homestay…và một số sản phẩm khác như cà phê, rượu cần, thuốc Amakông…rất ngon và nổi tiếng trên cả nước.
Đặc biệt khi được thưởng thức những món ăn ngon tại Buôn Ma Thuột, nhiều đại biểu đã phải công nhận sự thơm ngon và sạch của các loại thực phẩm ở Đắk Lắk. Khí hậu trong lành, mát mẽ; đường sá thuận lợi cho những chuyến du ngoạn đích thực.
Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng đã thẳng thắng đóng góp những ý kiến chân thực nhằm góp phần làm cho ngành du lịch Đắk Lắk phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong thời gian tới, trong đó đáng chú ý là mặc dù đã được chú trọng đầu tư phát triển trong thời gian qua nhưng việc đầu tư du lịch ở Đắk lắk vẫn còn mang tính dàn trải, chưa đi vào chiều sâu, các sản phẩm du lịch tại các khu, điểm du lịch vẫn còn na ná nhau cũng như sản phẩm ở các tỉnh Tây Nguyên khác. Du lịch Đắk Lắk hiện vẫn chưa xây dựng được thương hiệu du lịch cho riêng mình dẫn đến gây khó khăn cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Để tạo điều kiện cho ngành du lịch, tỉnh Đắk Lắk cần đẩy mạnh hoạt động liên kết vùng thực chất và hiệu quả hơn nữa. Các doanh nghiệp của 5 tỉnh cần có sự cam kết hợp tác và hỗ trợ nhau trong công tác quảng bá, giới thiệu, xúc tiến xây dựng tour, tuyến trong thời gian tới để sớm đưa vào khai thác…
Kết thúc buổi Tọa đàm, ông Phạm Tâm Thanh – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk ghi nhận tất cả những ý kiến đóng góp của các đại biểu và hứa sẽ có những cuộc họp để định hướng và điều chỉnh để ngành du lịch Đắk Lắk ngày càng thêm hấp dẫn.
Source : tin, ảnh: C.L