Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Úc

Triển khai chương trình xúc tiến du lịch năm 2016, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Hà Văn Siêu vừa dẫn đầu đoàn xúc tiến du lịch tại Úc .

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Sydney

Tại thành phố Sydney, TCDL đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Vietnam Airlines tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.Tham dự sự kiện có trên 100 đại biểu là đại diện 20 đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam và các đối tác Úc.

Toàn cảnh chương trình tại Sydney

Phát biểu tại đây, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định: Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á. Với định hướng phát triển du lịch bền vững, Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất và sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách du lịch trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch sinh thái và du lịch thành phố, gắn với các giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam.

Úc là một trong những thị trường du lịch trọng điểm, luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông Úc trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí Úc và quốc tế nhằm đẩy mạnh khai thác thị trường Úc.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện TCDL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Vietnam Airlines và một số hãng lữ hành đã giới thiệu, cập nhật về cơ chế chính sách, đặc biệt là chính sách thị thực và các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với thị trường khách du lịch Úc. Đại diện các bên cũng đã trao đổi giải đáp các câu hỏi, thắc mắc từ phía các doanh nghiệp du lịch và báo chí Úc liên quan tới các sản phẩm và điểm đến mới của du lịch Việt Nam, chính sách về thị thực nhập cảnh và các chính sách có liên quan nhằm thu hút khách du lịch Úc.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Melbourne

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra chương trình gặp gỡ doanh nghiệp hai bên, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (giới thiệu chính sách, sản phẩm du lịch mới, điểm đến Hà Nội, sản phẩm mới của Vietnam Airlines…), bốc thăm trúng thưởng, biểu diễn văn nghệ truyền thống và tiệc giao thương. Tại Melbourne,  TCDL tiếp tục chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Vietnam Airlines tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam.  Tham dự có Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Melbourne và hơn 80 đại biểu là đối tác Úc và các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình tại Melbourne

Úc được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Năm 2015, có khoảng 303 ngàn khách Úc tới Việt Nam và nằm trong nhóm 10 thị trường gửi khách hàng đầu. Theo kết quả điều tra, khách du lịch Úc cũng có mức chi tiêu và độ dài lưu trú hàng đầu trong số các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Cùng với sự kết nối hàng không giữa hai nước và thủ tục thị thực ngày càng được cải thiện, xu hướng thị trường Úc tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày diễn ra quanh năm tới các điểm đến gần với các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng, sinh thái, chi phí hợp lý…, lượng khách Úc đến Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Quỳnh Trang – Vụ Thị trường du lịch (TCDL)

Source : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *