Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa HHDL Hà Nội và HHDL các địa phương

Trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016, ngày 30/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Hà Nội đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội thảo Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa HHDL Hà Nội và HHDL các địa phương trong tình hình mới.

Hội thảo Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa HHDL Hà Nội và HHDL các địa phương trong tình hình mới

Tham dự hội thảo có Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Quốc Hưng ; Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu; Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng; Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam – Chủ tịch HHDL Hà Nội Nguyễn Quang Lân; cùng đại diện lãnh đạo 24 HHDL các địa phương trên cả nước.

Tại hội thảo, Chủ tịch HHDL Hà Nội Nguyễn Quang Lân đã báo cáo một số điểm nổi bật trong hoạt động hợp tác giữa HHDL Hà Nội với HHDL các địa phương. Theo đó, có khoảng 40%-50% khách du lịch Hà Nội đến các địa phương du lịch. HHDL Hà Nội ký kết hợp tác với nhiều địa phương; tổ chức chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm hỗ trợ các tỉnh miền Trung; xây dựng tour theo chân Bác, một ngày ăn cơm 3 nước… Bên cạnh đó, HHDL cũng cần khắc phục một số khiếm khuyết: Thành viên chưa hoạt động hết mình, bản thân hiệp hội hoạt động chưa thật sự mạnh; cần hoàn thiện bộ máy tổ chức, tìm tòi, đổi mới phương thức hoạt động để ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn…

Các đại biểu tham gia hội thảo đã có nhiều ý kiến góp ý để tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa HHDL Hà Nội và HHDL các địa phương. Các ý kiến cho rằng HHDL Hà Nội cần tăng cường giải pháp thu hút các doanh nghiệp đưa khách đến Hà Nội. Làng nghề và HHDL phải ngồi lại để có sự tư vấn đưa ra sản phẩm lưu niệm phù hợp với thị hiếu du khách; liên kết kết giữa các đơn vị phải chặt chẽ, chuyên nghiệp. Công tác quản bá xúc tiến cho Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016 chưa hiệu quả; cần đẩy mạnh vai trò đầu tàu của HHDL Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia góp ý vào dự thảo Luật Du lịch sửa đổi cũng như các văn bản quy phạm khác; tuyên truyền thay đổi nhận thức, ứng xử của người dân trong hoạt động du lịch; đẩy mạnh liên kết, trao đổi sản phẩm tại các liên hoan, hội nghị xúc tiến; phát huy vai trò của HHDL, doanh nghiệp trong xây dựng sản phẩm, tư vấn chính sách cho địa phương. Tạo đột phá, đào tạo nghiệp vụ cho nhân lực các doanh nghiêp, phát huy lợi thế con người…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu đánh giá cao những nỗ lực của HHDL Hà Nội nhằm gắn kết các doanh nghiệp, từ đó tạo ra bước đi thúc đây các doanh nghiệp phát triển. Phó Tổng cục trưởng kỳ vọng HHDL phải thực hiện tốt vai trò liên kết, đổi mới trong công tác để ngày càng lớn manh, làm sao để doanh nghiệp khi tham gia vào hiệp hội phải được hưởng lợi. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng cho rằng, HHDL Hà Nội và các địa phương cần tham gia mạnh mẽ vào việc góp ý dự thảo Luật Du lịch sử đổi; tham gia cùng cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ; phổ biến đến thành viên, doanh nghiệp các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; thống nhất trong hành động; cùng tham gia các hoạt động du lịch do cơ quan quản lý nhà nước tổ chức; không ngừng đổi mới tổ chức, hoạt động ngày càng chuyên nghiệp.

Đình Phong

Source : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *