Những điểm đến đầy hứa hẹn của năm 2016

Khi những tuyến đường mới được mở, những đất nước từng “đóng cửa” nay cũng “nổi” lên. Dưới đây là 16 điểm đến đầy hứa hẹn cho năm 2016.

 

Hãy quên đi những bãi biển, những vùng đất xa xôi và tách biệt ở Bắc Cực như Iceland, Greenland và Na Uy thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm. Và có lẽ bức ảnh chụp thác nước Godafoss ở Iceland đã nói lên tất cả.

Vẫn còn hoang sơ và chưa phát triển, Madagascar có hơn 8000 loài thực vật mà không có ở bất kì nơi nào trên khắp hành tinh này. Ngoài thiên nhiên hoang dã, nơi đây cũng nổi tiếng với những cây lên tới 1000 tuổi.

Trong khi Yosemite và Yellowstone hằng năm có hàng triệu lượt du khách kéo tới thì những công viên quốc gia còn lại của Mỹ hầu như phần lớn chưa được khám phá trong đó phải kể tới công viên quốc gia North Cascade ở bang Washington. Năm 2014, công viên này chỉ thu hút 24.000 khách du lịch.

Gấp khoảng 1,5 lần diện tích nước Anh, Patagonia Corridor nằm giữa biên giới Chile và Argentina, đặc biệt dòng sông băng đầy ấn tượng Perito Moreno ở Argentina có phần băng trung tâm dài tới 30 km.

Với những kiến trúc từ thời trung cổ, nền văn hóa vượt thời gian và khung cảnh  đầy hấp dẫn, Georgia có thể gói gọn trong một từ “ấn tượng”. Với những thuận lợi như giá máy bay rẻ, tuyến đường mới, cơ sở hạ tầng được cải thiện, chỗ ở đảm bảo, Georgia hứa hẹn sẽ “cháy vé” vào năm 2016.

Dù du lịch Gabon không dễ nhưng khi đặt chân tới nơi đây bạn sẽ thấy mình được đền đáp xứng đáng. Nơi đây từng là thuộc địa của Pháp, nổi tiếng với loài khỉ đầu chó, đã vượt qua những cuộc tranh chấp với các nước Tây Phi và hứa hẹn trở thành địa điểm du lịch xanh trong tương lai. 10 % diện tích đất nước này là công viên quốc gia.

Bức ảnh này chụp nhà thờ Hồi giáo Sheikh Lotfollah ở Isfahan của Iran. Việc lắng dịu trong quan hệ ngoại giao với các nước của Iran đồng nghĩa với việc sẽ có thêm các chuyến bay và quy trình làm visa sẽ dễ dàng hơn cho các du khách khi ghé thăm quốc gia này vào năm 2016.

Đừng lo lắng khi bạn tới Jellyfish Lake (Hồ Sứa) bởi loài vật dễ thương này sẽ không làm hại đến bạn. Dẫn đầu về du lịch sinh thái, Palau là một trong những nơi có mật độ đa dạng sinh học dưới nước cao nhất thế giới.

Khung cảnh rộng lớn và phong phú cùng những tòa lâu đài tháp nhọn và nhà thờ in trên nền trời ở Romania sẽ không làm bạn thất vọng.

Nằm ở phía nam Đại Tây Dương, hòn đảo South Georgia là điểm dừng chân của nhiều nhà thám hiểm Nam Cực. Vùng đất băng giá này cũng là nơi cư trú của hàng ngàn con chim cánh cụt.

Những điểm thuận lợi như khung cảnh núi non chót vót, những thành phố phát triển và những món ăn tuyệt vời khiến Đài Loan nằm trong danh sách điểm đến hứa hẹn của năm 2016. 

Một cuộc di cư tới những hòn đảo phía nam Thái Bình Dương đã biến Papua New Guinea trở thành vùng đất với nền văn hóa bộ lạc, sự đa dạng sinh học cùng những sinh hoạt trên biển và đất liền đầy phiêu lưu.

“Du lịch Mông Cổ sẽ trở thành xu hướng của năm nay”, theo Tom Bodkin, CEO của công ty du lịch Secret Compass. “Du lịch để cảm nhận một cuộc sống tách biệt thật sự, đòi hỏi sự cứng cỏi và thực tế.”

Những công viên quốc gia ở Ấn Độ là những nơi tốt nhất để ngắm những chú hổ. Công viên Ranthambore của Rajasthan và công viên Nagarhole của Karnataka nổi tiếng là điểm đến dành cho những du khách muốn chiêm ngưỡng những chú hổ.

Honduras đang nổi lên như là một điểm du lịch “nóng” nhất Trung Mỹ với những bãi biển cát trắng, những tàn tích của người Maya và những thành phố đầy sắc màu. Honduras đủ sức làm xiêu lòng bất cứ ai.

“Trong khi những đám đông du khách ở Serengeti và Masaai Mara thì bạn sẽ thấy một quốc gia rậm rạp hầu như rất ít du khách ở Uganda.” James Thornton, CEO công ty Intrepid Travel nói. “Nơi đây thu hút du khách chủ yếu nhờ những con gorilla núi nhưng đất nước này vẫn cần nhiều hoạt động hơn để thu hút du lịch.”

Source : Theo http://vov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *