Nữ du khách bị cướp ở TPHCM bất ngờ khi được Sở Du lịch xin lỗi

Chiều 16/3, Sở Du lịch TPHCM và đại diện chính quyền phường Phạm Ngũ Lão đã tổ chức xin lỗi nữ du khách Ai Cập Alaa AlDoh (SN 1994) bị cướp túi xách trên đường phố.

Lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM đã trao quà và gửi lời xin lỗi đến chị Alaa về việc chị bị cướp trên đường phố. Vụ việc đã gây xôn xao mạng xã hội nhiều ngày qua sau khi loạt ảnh nữ du khách này khóc và ngất xỉu bên lề đường được đăng tải.

Chị Alaa tại buổi gặp gỡ.

Trao đổi với phóng viên, chị Alaa kể lại sự việc: “Tôi đang đứng ở vỉa hè cùng với một người bạn, lúc này 2 chúng tôi dừng lại để xem bản đồ. Có 2 thanh niên đi xe máy chạy đến giật túi xách tôi đang cầm trên tay. Tôi có đuổi theo nhưng không kịp vì họ đi xe máy quá nhanh”.

Chị Alaa AlDoh cho biết dù tài sản bị mất không lớn (230 USD và một số giấy tờ) nhưng đó là toàn bộ số tiền mà chị dành dụm được trong thời gian còn là sinh viên. “Đây là chuyến đi đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp và cũng là chuyến du lịch dài ngày đầu tiên bằng tiền mà tôi dành dụm được” – chị Alaa AlDoh nói.

Do bị mất điện thoại nên chị Alaa không hề biết bức ảnh chụp cảnh chị sau khi bị cướp đã được lan truyền rộng rãi bên mạng xã hội. “Một ngày sau vụ cướp, tôi cùng bạn đi du lịch bụi đến Đà Lạt và tôi rất bất ngờ khi nhiều người dân tại đây cũng nhận ra mình”, nữ du khách chia sẻ.

Đại diện Công ty du lịch Bến Thành cho biết sẽ tài trợ cho nữ du khách ngoại quốc 1 suất du lịch xuyên Việt tại Việt Nam theo đúng hành trình mà chị dự định. Dự kiến toàn bộ chuyến đi sẽ kéo dài đến ngày 7/4, bao gồm các địa điểm như Huế, Quảng Bình, Sa Pa, Hà Nội.

Trước đó, chị Alaa đã báo cáo vụ cướp với với công an khu vực. Chị cho biết lực lượng cảnh sát đã giúp đỡ, xoa dịu giúp chị bình tĩnh lại. Một chiến sĩ công an còn cho chị Alaa mượn điện thoại cá nhân để liên hệ với người nhà ở Ai Cập.

Alaa chia sẻ, vụ cướp không làm ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh Việt Nam trong mắt chị. “Ở bất kỳ quốc gia nào, khách du lịch và thậm chí là dân địa phương cũng có thể trở thành nạn nhân của cướp giật và các mối nguy hiểm khác. Tuy vậy, cách người dân và chính quyền Việt Nam phản hồi về vụ việc khiến tôi cảm thấy yêu quý đất nước này”.

Alaa AlDoh cho biết bản thân đã đi qua 10 đất nước trên thế giới nhưng có tình cảm đặc biệt với Việt Nam, nhất là với thức ăn đường phố.

Source : Nguồn: Báo Du lịch Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *