Phiên họp Đại hội đồng của Tổ chức Du lịch Thế giới 2015

Từ ngày 12 – 17/9/2015, phiên họp lần thứ 21 Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) sẽ được tổ chức tại Medelin, Colombia

Nội dung chủ yếu của phiên họp lần này tập trung thảo luận về khả năng đóng góp của ngành du lịch đối với việc phát triển toàn diện và thay đổi nhận thức xã hội đối với ngành du lịch.

Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của hơn 800 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên, khu vực tư và các nhà nghiên cứu du lịch. Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu sẽ tham dự sự kiện này.

Phiên họp Đại hội đồng của Tổ chức Du lịch Thế giới lần này diễn ra đúng vào thời điểm sôi động nhất đối với ngành du lịch. Với 5 năm tăng trưởng liên tiếp, ngành du lịch đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình phục hồi kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới, đem lại nguồn thu ngoại tệ, việc làm và thu hút đầu tư. Năm 2014, vượt qua nhiều thách thức, du lịch quốc tế đã chạm mốc kỷ lục 1.133 triệu lượt khách, đem lại doanh thu xuất khẩu lên đến 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Là sự kiện thường niên được tổ chức hai năm một lần, phiên họp lần này trùng khớp với thời điểm cộng đồng quốc tế chuẩn bị bước vào thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững toàn cầu giai đoạn hậu 2015.

Một trong những sự kiện quan trọng của phiên họp Đại hội đồng lần này là Diễn đàn cấp cao về Phát triển du lịch và Vận tải hàng không do Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế và Tổ chức Du lịch thế giới đồng tổ chức. Diễn đàn tập trung thúc đẩy hợp tác giữa ngành hàng không và du lịch để cùng mang đến ảnh hưởng tích cực của cả hai ngành trong lĩnh vực việc làm, tăng trưởng toàn diện và phát triển bền vững hướng đến lộ trình phát triển bền vững hậu 2015 và Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu tháng 12 tới.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của phiên họp Đại hội đồng lần này sẽ diễn ra các hội thảo về: Du lịch là công cụ giúp hòa nhập xã hội và gìn giữ hòa bình; Quản lý tài năng; Du lịch ẩm thực; Du lịch mua sắm…

Source : Tổng cục Du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *