Rút giấy phép các cơ sở du lịch vi phạm về giá cả

Thủ tướng yêu cầu các tỉnh thành xử lý kịp thời mọi hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép các cơ sở du lịch vi phạm về giá cả.

Nhà hàng Làng Chài Bờ Kè, nơi du khách An Chi mua con cua 1,2kg sau khi luộc chỉ còn 420gram – Ảnh: DUY THANH

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh cần tập trung chỉ đạo tăng cường quản lý giá cả. Xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật mọi hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép.Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về việc tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch.

Rà soát, tăng cường kiểm tra và xử lý triệt để tình trạng taxi và các phương tiện vận tải khách du lịch khác kinh doanh không phép hoặc không đúng giấy phép, không niêm yết giá và thu cước không theo giá đã niêm yết…

UBND cấp huyện, cấp xã phát động phong trào người dân ứng xử văn minh, tận tình hỗ trợ khách du lịch, phát động phong trào “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên, niềm nở với khách du lịch”.

Cùng với đó, Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành và địa phương tạo thuận lợi cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là vấn đề đơn giản hóa thị thực nhập cảnh, kết nối hàng không, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch, phát huy vai trò của các hiệp hội du lịch.

Theo Tuổitrẻ

Source : [Sưu tầm]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *