TP.HCM – Lâm Đồng – Bình Thuận: Tam giác phát triển du lịch

Với khoảng cách địa lý trên dưới 200km, TP.HCM, Lâm Đồng và Bình Thuận từ lâu được xem là “3 đỉnh” của một tam giác du lịch với các địa danh du lịch nổi tiếng cả nước như TP.HCM, Đà Lạt và Phan Thiết. Và 3 địa phương đã ký kết hợp tác liên kết phát triển tam giác du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận với slogan “Chợ Bến Thành, Hoa Đà Lạt, Biển Mũi Né”.

Biển Mũi Né

Liên kết phát triển du lịch

Năm 2007, sau khi ngành du lịch 3 tỉnh, thành phố ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ngành Du lịch, hiệp hội du lịch, nhà đầu tư và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và lữ hành. Theo đánh giá, chương trình liên kết phát triển tam giác du lịch tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp TPHCM đầu tư tại Lâm Đồng và Bình Thuận, tạo ra những sản phẩm du lịch mới. Ngành Du lịch 3 địa phương đã phối hợp trao đổi thông tin về nội dung quy hoạch, chiến lược du lịch, các dự án, chính sách ưu đãi để doanh nghiệp, nhà đầu tư thuận lợi đầu tư các dự án du lịch tại từng địa phương. Liên kết thông tin, tuyên truyền qua các phương tiện đại chúng như báo, tạp chí, đài truyền hình và liên kết website du lịch.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến rất sôi động qua việc tham gia các sự kiện du lịch do các địa phương tổ chức như Ngày hội Du lịch TPHCM, Triển lãm du lịch quốc tế ITE, Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam, Festival Hoa Đà Lạt, Lễ hội Trà Bảo Lộc, Festival thuyền buồm Bình Thuận, Giải lướt ván buồm quốc tế Mũi Né, Lễ hội Khinh khí cầu Bình Thuận… ; phối hợp tổ chức các đoàn Famtrip, Presstrip, tham gia các hội chợ triển lãm du lịch quốc tế thường niên.

Thông qua chương trình liên kết, các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng và thực hiện các tour du lịch kết nối với các sản phẩm du lịch đa dạng mang nét đặc trưng núi – biển – đồng bằng, các tour du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, xã hội mỗi địa phương.

Lãnh đạo 3 Sở ký liên kết tại Bình Thuận

« Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né »

Tiếp nối thành công của chương tình liên kết phát triển du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận giai đoạn 2007 – 2012, ngày 5/6/2013, tại Lâm Đồng 3 địa phương tiếp tục ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển giai đoạn 2013 – 2018 với khẩu hiệu “Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né”.

Để đánh giá kết quả thực hiện chương trình sau 2 năm triển khai, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm Ngày Du lịch Bình Thuận, sáng 24/10/2015 tại khách sạn Park Diamond thành phố Phan Thiết, ngành Du lịch 3 địa phương tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm chương trình liên kết phát triển du lịch 3 địa phương TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận. Bên cạnh lãnh đạo 03 tỉnh, thành phố tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, Sở VHTTDL Lâm Đồng và Bình Thuận, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành 03 địa phương và phóng viên báo chí địa phương và Trung ương. Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham dự của ngành du lịch các tỉnh, thành như Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận, Khánh Hoà và Hà Nội.

Song song với những ý kiến đóng góp vào nội dung liên kết, hợp tác phát triển “tam giác du lịch”, slogan “Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né” sẽ được quảng bá, giới thiệu thông qua các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú và hấp dẫn. Triển lãm ảnh Du lịch 3 địa phương với 60 ảnh đẹp tôn vinh địa chỉ tham quan, sản phẩm du lịch và lễ hội của TPHCM, Lâm Đồng và Bình Thuận; hay Liên hoan tiếng hát Du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận sẽ khắc hoạ trọn vẹn những nét đẹp văn hóa qua lời ca, tiếng hát, điệu múa do nhân viên ngành du lịch biểu diễn. Tham dự hội nghị sơ kết, TPHCM và Lâm Đồng còn giới thiệu đến du khách những món ăn đặc sắc khi tham gia Hội chợ ẩm thực dân gian miền biển do Du lịch Bình Thuận tổ chức.

Chợ Bến Thành – Hoa Đà Lạt – Biển Mũi Né đã và đang trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch của 3 thành phố du lịch nổi tiếng, thu hút sự chú ý và quan tâm của các nhà đầu tư, du khách, các công ty lữ hành trong nước và quốc tế. Sức hấp dẫn của thương hiệu du lịch 3 địa phương còn thể hiện tính đúng đắn, sự thành công trong việc liên kết phát triển du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận, qua đó thúc đẩy các liên kết phát triển du lịch mới của từng địa phương với các tỉnh thành khác trong khu vực.

(Ảnh: Lãnh đạo 3 Sở ký liên kết tại Bình Thuận; Biển Mũi Né”

 Nguyên Vũ

Chương trình hoạt động:

  1. Hội chợ Ẩm thực dân gian miền biển 3 địa phương:

– Thời gian: Từ ngày 22/10 đến 24/10/2015

– Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Bình Thuận, đường Nguyễn Tất Thành và Tuyên Quang, thành phố Phan Thiết.

  1. Liên hoan tiếng hát Du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận:

– Thời gian: Lúc 19giờ30 tối 23/10/2015

– Địa điểm: Sân khấu quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết.

  1. Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chương trình hợp tác “Liên kết tam giác phát triển du lịch TP.Hồ Chí Minh – Lâm Đồng – Bình Thuận”:

– Thời gian: Lúc 7giờ30 ngày 24/10/2015

– Địa điểm: Khách sạn Park Diamond, thành phố Phan Thiết.

  1. Triển lãm ảnh đẹp Du lịch TPHCM – Lâm Đồng – Bình Thuận:

– Thời gian: Lúc 7giờ30 ngày 24/10/2015

– Địa điểm: Khách sạn Park Diamond, thành phố Phan Thiết.

Source : Báo Du lịch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *